Velferšarsviš og sjįlfręšissviptingar.

Ķ žessum pistli vil ég gera aš umtalsefni sjįlfręšissviptingar og velferšarsviš, nżlega tóku  žęr reglur gildi aš nśna sér velferšarsviš um aš svipta einstaklinga sjįlfręši.  Velferšarsviš er žį vęntanlega ķ samrįši viš gešdeild og ašstandendur aš taka  žaš hlutverk  af ašstandendum aš sjį um sviptinguna sjįlfa.  Meš žessu fyrirkomulagi er augljóslega veriš aš hlķfa ašstandendum viš aš draga sér nįkomna fyrir dómstóla.  Žaš er veriš aš hlķfa ašstandendum viš žvķ versta ķ annars mjög grófu og śreltu ferli sem sérfręšingar leika enn ķ dag stęrsta hlutverkiš ķ.  Ég hef heyrt óįnęgjuraddir meš žetta nżja fyrirkmulag, sjįlf er ég ķ žeim hópi sem er óįnęgš meš nżja fyrirkomulagiš.  V issulega er žaš mikiš įlag į ašstandendur  draga sķna nįnnustu fyrir dómstóla og svipta žį sjįlfręši.  Žaš er lķka gķfurlegt įlag fyrir einstaklinganna sjįlfa aš fara fyrir dómstóla og aš vera sviptur sjįlfręši.  Ferliš allt sem tengist naušungarvistun og sjįlfręšissviptingu er skelfilega gróft og framkallar streituröskun til langs tķma, ferlinu öllu veršur aš breyta eins og žaš snżr aš fórnarlambinu. Meš nżju breytingunni er eingöngu veriš aš hlķfa ašstandendum en fórnarlambiš žarf eftir sem įšur aš žola mikiš andlegt ofbeldi.  Žaš breytir stöšunni mikiš aš lįta velferšarsviš sjį um sjįlfręšissviptingar jafnvel žótt velferšarsviš sé ķ samrįši viš ašstandendur.  Velferšarsviš er stofnum, kerfi žar sem skilningur, vęntumžykkja eša tilfinningar er śtilokaš og allt hjįlpręši eins og ašstandendur sżna er śtilokaš.  Nśna er mįliš komiš ķ hendur į ķsköldu, tilfinningalausu kerfi sem sżnir enga miskunn og śtilokar allar mannlegu hlišarnar į mįlinu.  Hér er heldur betur veriš aš herša tökin į fórnarlambinu og breyta mjög grófu ferli ķ enn haršara og miskunnarlausara ferli.  Žaš er ekkert hugsaš um aš bęta žetta hrikalega gamaldags kerfi gagnvart fórnarlambinu heldur er farin žver öfug leiš og ólin hert enn frekar.  Ķ gamla kerfinu var allt gert til aš reyna aš fela slóš ašstandenda og ķ nżja ferlinu er reynt aš taka alla įbyrgš af ašstandendum.  Hvers vegna er svona rķk įhersla lögš į aš taka sem mesta įbyrgš af ašstandendum į kostnaš fórnarlambsins.  Ég hef reynslu af aš mķn brotna fjölskylda notaši naušungarvistun og sjįlfręšissviptingu sem öruggt og pottžétt stjórntęki žar sem allir voru frķašir af aš axla įbyrgš į minn kostnaš.  Žegar ég tek miš af minni reynslu žį var stigiš kolrangt skref žegar velferšarsviši var fališ aš sjį um sviptinguna.  Hefši ašstandendum mķnum veriš gerš grein fyrir hve afdrifarķkar afleišingar sjįlfręšissvipting hefur ķ för meš sér, žį er ég viss um aš žeir hefšu hugsaš sig tvisvar um.  Ég er lķka viss um aš ašstandendur mķnir hefšu hugsaš sig tvisvar um ef žeim hefši veriš gerš grein fyrir aš įbyrgš žeirra er mikil.  Ég er į žeirri skošun aš žaš sé veriš aš renna blint ķ sjóinn og bjóša hęttunni heim ef fólk er frķaš viš aš axla įbyrgš ég tala nś ekki um ķ alvarlegum mįlum.  Kötturinn ķ sekknum getur skotiš upp kollinum viš żmsar ašstęšur sem margir sjį ekki fyrir.                     


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband